ดูหนังออนไลน์ Soccer Livescore TvDeeDee: ดูหนังออนไลน์ ฝันโคตรโคตร
TvDeeDee.Blogspot.Com แนะนำบอกต่อกันด้วยนะครับ ^^

ShareThis

วันอาทิตย์ที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2554

ดูหนังออนไลน์ ฝันโคตรโคตร

บางคนเลือกที่จะใช้ชีวิตอยู่ในความจริง บางคนเลือกจะใช้ชีวิตในความฝัน บางทีความฝันก็เป็นส่วนหนึ่งของความจริง และบางทีความจริงก็เป็นส่วนหนึ่งของความฝัน คุณว่าอย่างนั้นไหมครับ

ผมยอมรับว่าผมติดตามผลงานของ คุณพิง ลำพระเพลิง มาตั้งแต่ที่คุณพิงเขียนบทละครโทรทัศน์แล้วนะครับ เขาเป็นคนขียนบทชั้นแนวหน้าจริงๆ ในเรื่องของบทละคร และตามตรงคือผมแอบอคติกับคุณพิงเหมือนกันในเรื่องของการเอาตัวเองมาแสดงเป็นพระเอก และการถ่ายทอดที่ยังคงวนเวียนอยู่กับเรื่องของการสูญเสียภรรยาของคุณพิง ผมรู้มาว่าคุณพิงตั้งใจจะทำหนัง 4 เรื่อง โดยเกี่ยวกับเรื่อง ความรัก (โคตรรักเองเลย)  ความศรัทธา (คนหิ้วหัว) ความฝัน (ฝันโคตร โคตร) และ ความเชื่อ ที่น่าจะมีการสร้างต่อในอนาตค
 ถ้าเราจะนิยามหนังรักของ GTH ว่าเบา ดูง่าย เข้าถึงง่าย หนังของคุณพิง คงจะตรงกันข้ามอย่างสิ้นเชิง ฝัน โคตร โคตร มีความลึกในเชิงหนังค่อนข้างสูง นัยยะและภาษาหนังที่ถูกแฝงไว้มีมาก คนดูหลายคนบอกว่าหนังเรื่องนี้ดูไม่เข้าใจ ดูยาก ว่าอย่างนั้นก็คงใช่ครับ หนังได้ถ่ายทอดคำว่า "ฝัน" ผ่านตัวละคร 2 คน คือ "พิง" และ "เปิ้ล"ตัวหนังเอง ได้นำเสนอความรักในอีกมุมหนึ่ง  ถ้าตัดข้อที่ว่า พิง เป็นคนเขียนบท และหนังเรื่องนี้เกี่ยวข้องกับชีวิตจริงของคุณพิงแลวล่ะก็ ผมแทบจะบอกได้ว่าหนังเรื่องนี้ สมบูรณ์แบบครับ ในเชิงของ บท การสื่อสาร การแสดงออก การดำเนินเรื่อง ถึงแม้มุมกล้องและเทคนิคต่างๆ อาจยังดูหลุดๆ ไปบ้างก็ตาม ต้องชื่นชมคุณพิงนะครับ กับเรื่องของบทภาพยนตร์ ที่ผมคคิดว่ามีความโดดเด่นเป็นอย่างมาก ตัวหนังเองมีการเดินเรื่องไปควบคู่ ระหว่างความฝัน กับ ความจริง ของพระเอกและนางเอก ที่ถูกเชื่อมโยงด้วยความสัมพันธ์บางอย่าง จนเกิดความรักและความผูกพันธ์ขึ้น จาก "ฝัน"  ผมต้องยอมรับในฝีมือของคุณพิง ในการทำงานเบื้องหลัง นัยยะต่างๆของหนัง ภาษาหนังที่ถ่ายทอดความเป็นตัวคุณพิงออกมาได้อย่างลึกซึ้ง ทำให้ผมรู้สึกว่า การตัดฉากครั้งหนึ่ง มันจะต้องมีอะไรแอบแฝงไว้เสมอ ผมถือว่าหนังเรื่องนี้พัฒนาขึ้นจากหนัง 2 เรื่องแรกพอสมควรครับ การนำเสนอที่ลึก ซับซ้อน แต่มีความเรียบง่ายในตัวมันเอง ลักษณะแบบนี้ทำให้ผมนึกถึงผู้กำกับอีกคน คือ คุณเป็นเอก รัตนเรือง ที่มีลักษณะของการนำเสนอคล้ายๆ กัน
 พูดจริงๆ นะครับ ก่อนที่จะดูผมอคติกับตัวผู้แสดงอย่างมาก โดยเฉพาะตัวคุณพิงเอง ที่เล่นเป็นพระเอก ประกบกับนางเอกที่สวยโคตร แต่เมื่อมาดูจริงๆ แล้ว ผมต้องยอมรับครับ เอาใครมาเล่นก็สู้คุณพิงไม่ได้ ต่อให้คุณโน้ส หรือใครก็ตาม คุณพิงทำหน้าที่ในการแสดงได้ดีครับ ถึงจะไม่สมบูรณ์แบบทีเดียว แต่ด้วยคาแรกเตอร์ของตัวละคร ซึ่งเป็นตัวของคุณพิงเอง ไม่ต้องเสแสร้งหรือเปลี่ยนแปลงใดๆ แน่นอนครับ ต่อให้หาพระเอกหล่อขนาดไหนมา ผมก็คิดว่าสู้คุณพิงไม่ได้ อาจเป็นเพราะว่าเขาเขียนบทเพื่อตัวเขาเองโดยเฉพาะ และคาแรกเตอร์ของนางเอก ผมว่าการที่ผู้กำกับเลือก คุณภาวินี มารับบท เปิ้ล น่าจะตัดสินใจถูกต้อง ถึงแม้ว่าผมจะไม่เคยเห็นเธอแสดงก็เถอะ (หรืออาจเคยแต่จำไม่ได้) ผมรู้สึกว่าเธอเป็นธรรมชาติมาก
 ฝัน โคตร โคตร สามารถบิวท์คนดูให้มีอารมณ์ร่วมกับเรื่องได้มากทีเดียวครับ ทั้งอารมณที่สนุก เศร้า ซึ้ง โดยใช้เพลงประกอบนี่ล่ะครับ ผมยอมรับว่าถ้าเรื่องนี้ขาดเพลงประกอบไป มันคงไม่ออกมาดีอย่างนี้แน่ๆ พูดถึงจุดอ่อน ผมว่าน้อยครับ แต่ผมไม่ถูกใจนักกับมุขตลกบางมุข ที่ออกมาขัดอารมณ์ผมจริงๆ มันออกมาผิดเวลาครับ ในบางช่วงที่อารมณ์กำลังซึ้ง ดันมีมุขตลกโผล่มา ทำให้ผมรู้สึกว่าอารม์ค้างยังไงก็ไม่รู้
 โดยรวมแล้วผมให้ 9/10 ครับ กับหนังเรื่องนี้ มันสามารถทำหน้าที่ของมันได้อย่างดี มันถ่ายทอดสิ่งที่มันต้องการถ่ายทอดออกมาได้สมบูรณ์แบบมากครับ โดยเฉพาะอารมณ์ร่วมกับคนดู ผมต้องปรบมือให้กับผู้กำกับและเขียนบทคนนี้ ที่แสดงให้เห็นว่า "ภาพยนตร์ เป็น ศิลปะ" ที่สามารถบอกอะไรกับเราได้มากมาย ผ่านทั้งการเดินเรื่อง เพลงประกอบ โดยเฉพาะการเขียนบทเรื่องนี้ที่ผมยอมรับกับฝีมือของคุณจริงๆ ครับ แต่อย่างไรก็ตาม ในอนาคต ผมคิดว่าคุณพิงคงต้องลดในเรื่องของเรื่องราวส่วนตัวของคุณลงไปบ้าง รวมถึงเรื่องของนักแสดง ที่ผมคิดว่าคุณพิงไม่น่ามาแสดงเองพร่ำเพรื่อ หนังเรื่องนี้น่าดูครับ คุณอาจจะต้องกลับมาถามตัวเองว่า ตอนนี้คุณอยู่ในความจริง หรือความฝัน




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น