ดูหนังออนไลน์ Soccer Livescore TvDeeDee
TvDeeDee.Blogspot.Com แนะนำบอกต่อกันด้วยนะครับ ^^

ShareThis

วันจันทร์ที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ขาดแคลน“อาหาร”ผู้ว่าฯขอรับบริจาคช่วยหมาถูกส่งขาย

 
ขนสุนัขกว่าพันตัวที่สกัดจับไว้ได้มาเลี้ยงที่ด่านกักกันสัตว์ใน จ.นครพนม เพื่อช่วยรักษา ฉีดวัคซีนและกำจัดพยาธิ แต่ปัจจุบันขาดแคลนอาหารจำนวนมาก เพราะสุนัขกินวันละกว่า 400 กก. ผู้ว่าฯ เปิดบัญชีรับบริจาค คาดต้องเลี้ยงไปอีกระยะเนื่องจากคดียังไม่สิ้นสุด ต้องสอบสวนหาตัวผู้ร่วมขบวนการค้าสุนัขข้ามชาติ ปศุสัตว์จังหวัด เผยยังไม่ทราบจะขนย้ายสุนัขไปไว้ที่ไหน เนื่องจากมีเยอะมาก ถ้ามีคนมาขอไปเลี้ยงก็จะให้
   
จากกรณีนายเริงศักดิ์ มหาวินิจฉัยมนตรี ผวจ.นครพนม นายสมดี คชายั่งยืน รอง ผวจ.นครพนม และนายไพรัช ประทุมสุวรรณ ปศุสัตว์จังหวัดนครพนม นำกำลังสกัดจับรถบรรทุก 2 คัน ขณะลักลอบขนสุนัขส่งไปขายต่างประเทศ โดยใช้เส้นทางผ่าน อ.ศรีสงคราม และอ.นาทม เพื่อส่งลงท่าเรือในเขต อ.บ้านแพง จ.นครพนม ข้ามแม่น้ำโขงไปขายยังประเทศเวียดนาม โดยจับกุมผู้ต้องหาทั้งชาวไทยและชาวเวียดนามได้ 3 คน พร้อมทั้งสุนัขถูกขังในกรง ด้วยสภาพน่าเวทนา กว่า 1,000 ตัว ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น
   
ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 13 ส.ค. นายไพรัตน์ ประทุมสุวรรณ ปศุสัตว์จังหวัดนครพนม เปิดเผยว่า ขณะนี้ปศุสัตว์จังหวัดนครพนม ได้รับสุนัขจำนวน 1,130 ตัว ตายไปแล้ว 125 ตัว โดยยังคงเหลือสุนัขที่มีชีวิต 1,005 ตัว จึงนำมาเลี้ยงไว้ที่ด่านกักกันสัตว์บ้านภูเขาทอง ต.หนองญาติ อ.เมืองนครพนม เบื้องต้นได้แยกสุนัขออกเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนที่บาดเจ็บก็ทำการรักษา ฉีดวัคซีนให้ ส่วนสุนัขที่ปกติก็แยกขังไว้อีกส่วนหนึ่ง มีการให้อาหารสัตว์ กำจัดพยาธิ ฉีดวัคซีนป้องกัน โดยกรมปศุสัตว์มอบหมายให้ดูแลรักษาสุนัขเหล่านี้อย่างเต็มที่
   
ปศุสัตว์จังหวัดนครพนม กล่าวว่า แต่ปัจจุบันกำลังขาดแคลนอาหารสุนัขจำนวนมาก เนื่องจากที่ด่านกักกันสัตว์บ้านภูเขาทอง มีอาหารเพียง 400 กก. แต่สุนัขต้องกินอาหาร 400 กรัม/ตัว หรือวันละกว่า 400 กก. ค่าอาหารวันละประมาณ 12,000 บาท แต่หลังจากมีข่าวออกไป ได้มีประชาชนผู้มีใจรักและเมตตาสัตว์เลี้ยง พากันมาบริจาคอาหารให้ที่ศูนย์รับบริจาคช่วยเหลือสัตว์ สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดนครพนม แต่ยังไม่เพียงพอ ถ้าใครสนใจจะบริจาคอาหารสัตว์ สามารถติดต่อได้ที่ 08-4958-2134 และ 0-4251-1029 ส่วนผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมทั้ง 3 คน ผวจ.นครพนมสั่งให้ดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด ในข้อหาทารุณสัตว์ การเคลื่อนย้ายสัตว์โดยไม่มีใบอนุญาต เพราะทำลายชื่อเสียงของจังหวัด ขัดนโยบายจังหวัด และกระทบกับความรู้สึกของผู้รักสัตว์
   
นายไพรัตน์กล่าวอีกว่า ขณะนี้นายเริงศักดิ์ได้เปิดบัญชีรับบริจาคเงินเพื่อเป็นอาหารของสุนัขทั้งหมด ซึ่งจะเลี้ยงไว้ที่ด่านกักกันสัตว์บ้านภูเขาทองอีกระยะหนึ่ง เนื่องจากคดียังไม่สิ้นสุด เพราะต้องสอบสวนหาตัวผู้ร่วมขบวนการ และยังไม่ทราบว่าจะขนย้ายสุนัขเหล่านี้ไปไว้ที่ไหน เนื่องจากมีจำนวนมาก แต่ถ้าคดีสิ้นสุดแล้ว และมีคนมาขอสุนัขไปเลี้ยง คงพิจารณาให้นำไปเลี้ยงได้
   
ต่อมาผู้สื่อข่าวได้แวะเวียนไปที่สถานกักกันสัตว์บ้านภูเขาทอง พบสภาพน่าเวทนายิ่งนัก เนื่องจากบริเวณดังกล่าวเต็มไปด้วยกลิ่นสาบสุนัข อุจจาระ ปัสสาวะ เหม็นคลุ้ง รวมทั้งเสียงของสุนัขร้องระงมดังไปทั่วบริเวณ.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น